เหตุต้องออกผี-หวิดฟาดปากมอร์ริสัน! 7 เรื่องน่ารู้จากบทสัมภาษณ์ป็อกบาล่าสุด

แม้อนาคตในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้แต่ล่าสุด ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มาเปิดใจหลายเรื่องราวผ่านพอดแคสต์ของปีศาจแดง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสนิทสนมกับเพื่อนร่วมทีมสมัยเป็นนักเตะเยาวชนที่ผีแดง, ทีมที่เกือบจะได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หรือจะเป็นเรื่องเหตุผลที่แท้จริงที่เจ้าตัวต้องย้ายออกไปอยู่กับ ยูเวนตุส เราสรุปเรื่องราวน่าสนใจมา 7 ข้อด้วยกัน
1.หัวใจ ”เดอะ กันเนอร์ส

ป็อกบา เริ่มการสัมภาษณ์กับ UFABET เว็บบอล ด้วยการบอกว่าเขาชื่นชอบ อาร์เซน่อล มาตั้งแต่เด็กเพราะว่าทีม “ปืนใหญ่” มีนักเตะจากทีมชาติของเขามากมาย อย่างไรก็ตามเขาเปลี่ยนมาเชียร์ แมนฯยูไนเต็ด เพราะว่าหนึ่งในพี่ชายของเขาเชียร์ผีแดง

“พูดตามตรงเลยนะ ตอนแรกผมเป็นแฟนบอลทีมอาร์เซน่อลเพราะเห็นได้ชัดว่าที่นั่นมีนักเตะฝรั่งเศสเต็มไปหมด ผมและพี่ชายของผมคนหนึ่งเชียร์ “ปืนใหญ่” แต่พี่อีกคนเชียร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมเคยชอบ เธียร์รี่ อองรี มากๆเพราะเขานี่แหละ ที่ทำให้ผมเป็นแฟนบอล อาร์เซน่อล แต่หลังจากนั้นผมก็เปลี่ยนมาเชียร์ปีศาจแดงตามพี่ชายอีกคน” ป็อกบา กล่าว

2.ไอดอลของปอล

ผู้สัมภาษณ์ยิงคำถามว่านักฟุตบอลคนไหนที่สมัยเด็ก ปอล ป็อกบา มีโปสเตอร์แปะอยู่ที่ผนังห้องนอน เขาเลยเผยชื่อนักเตะออกมา 6 คน ซึ่งนักเตะเหล่านี้เป็นแนวรุกทั้งสิ้น  “ผมมีโปสเตอร์ของ โรนัลดินโญ่, โรนัลโด้, ซีเนดีน ซีดาน, เธียร์รี่ อองรี, ฌิบริล ซิสเซ่ และ กาก้า” ป็อกบา กล่าว

3.ลียงเกือบคว้าตัวแล้ว

มีหลายคนบอกว่า ป็อกบา ควรจะอยู่ในฝรั่งเศสต่อหลังจากตัดสินใจออกจากอคาเดมี่ของทีม เลอ อาฟวร์ และ โอลิมปิก ลียง ก็เกือบจะได้ตัวของเขาไปอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สัมภาษณ์ถาม ป็อกบา ว่ายากแค่ไหนกับการตัดสินใจย้ายไปที่อังกฤษ เขาตอบว่า

“ง่ายมากเลย เพราะมันคือ แมนฯยูไนเต็ด ไง พูดตามตรงเลยผมกำลังจะได้เซ็นสัญญากับ โอลิมปิก ลียง แล้ว พวกเขาต้องการให้ผมเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพที่นั่น แต่ผู้คนชอบมาบอกกับผมว่า อย่าไปค้าแข้งต่างแดนเลย คุณจะเจอความยากลำบาก อยู่ที่ฝรั่งเศสต่อเถอะ… แต่ผมกลับคิดว่าไม่นะ พวกเขา (แมนฯยูไนเต็ด) เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก นี่อาจจะเป็นโอกาสเดียวในชีวิตของผมเลยและผมจึงต้องคว้ามันมา ความจริงต้องบอกว่าผมมีโอกาส (ย้ายมาแมนฯยูไนเต็ด) ถึงสองครั้งต่างหาก” มิดฟิดล์ผีแดงกล่าว

4.ใครเคยเป็นเพื่อนร่วมห้อง?

ดาวิเด้ เปตรุชชี่ อดีตดาวรุ่งผีแดงเคยอาศัยอยู่กับ ปอล ป็อกบา หลังจากที่เขาย้ายมาจากโรม่า มิดฟิลด์คนนี้เคยเป็นกัปตันทีมของแมนฯยูไนเต็ดชุดสำรอง แต่ไม่สามารถก้าวขึ้นมาทีมชุดใหญ่ได้ จึงต้องออกจากทีมไปและปีที่แล้วเขาเพิ่งเซ็นสัญญากับทีมอัสโคลี่ในอิตาลี

“ผมเพิ่งได้ย้ายมาอยู่บ้านพักเป็นครั้งแรก และครอบครัวของเขาดีมากเลย ผมยังติดต่อกับพวกเขาจนถึงทุกวันนี้ พวกเขาช่วยดูแลผม ผมอยู่กับ ดาวิเด้ เปตรุชชี่ เราเติบโตมาด้วยกัน เขาเป็นเหมือนพี่เลี้ยงของผม ผมพูดภาษาอังกฤษไม่ได้มากนัก ในช่วงแรกผมใช้แต่สัญญาณมือแต่พวกเขาก็คอยช่วยผมให้เรียนรู้ได้เร็วมากขึ้น” ป็อกบา กล่าว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ต้า"เร้าเด็กปืนเลียนแบบกูหักคอไก่เซ่นดาร์บี้แมตช์

หวังจบอันดับดีที่สุด!

เดปาอูลยกเมสซี่นำหน้าคนอื่นหนึ่งก้าวเสมอ