ความสนุกและการเรียนรู้

ความสนุกและการเรียนรู้ จาการเข้าคาสิโน ครั้งแรก

ผมว่าคนส่วนใหญ่ ที่เริ่มเล่น การพนันครั้งแรก มักจะเกิดจาก การตามเพื่อน หรือการชักชวน ของเพื่อนมากกว่า การที่จะตัดสินใจ เดินเข้าไปเล่นเอง คนเราถ้าจะเริ่ม ทำอะไร สักอย่างแล้ว
ถ้ามีเพื่อน หรือคนรู้จัก ไปด้วยก็จะมีความ มั่นใจ และกล้ามากขึ้น และผมก็เป็นคนนึง ที่โดนเพื่อนชวนไปเล่น คาสิโนที่อยู่ใน โรงแรม ที่เราไปพัก
คนที่ ไม่ติดการพนัน หรือไม่เคย เล่นการพนันเลย ส่วนใหญ่ก็คงเป็นเด็ก ที่พ่อแม่สั่งสอน และถูก อบรม มาตั้งแต่เด็ก ให้เห็นถึงตัวอย่าง ที่ไม่ดีหลายๆ อย่างจนทำให้ เกิดภาพจำ ที่เลวร้าย
หรืออาจจะเป็น คนที่มีนิสัย ขี้งก ประหยัด อดออม คนพวกนี้ ก็อาจจะไม่ชอบ เล่นการพนัน เพราะว่าเหมือนเอาเงินมา ลงทุนในความเสี่ยง มากเกินไป
เวลาเล่น การพนัน เว็บคาสิโนออนไลน์ แล้ว เห็นคนอื่นเล่นได้ เรามักจะเกิด ความโลภ ขึ้นมาในทันที ความฝัน ที่เหมือนจะ เพ้อเจ้อ ก็จะผุดขึ้นมา ในหัวสมองของเราต่างๆ นานา ว่าเราอาจจะ ร่ำรวย เป็นมหาเศรษฐี ได้จากการพนัน ชีวิตนี้ ไม่ต้องทำงานแล้ว ถ้าเราเกิดฟลุ๊ค ได้แจ็คพอต ขึ้นมาจริงๆ
ผมเข้าไป ในคาสิโน อย่างแรก ที่ลองเล่น ก็คือตู้สล็อต ที่มองไป ก็จะเห็นแต่คนแก่ นั่งโยกสมัครอยู่ มันเป็นเกม ที่มีความเสี่ยง ไม่มาก เล่นได้เรื่อยๆ เพลินๆ ไม่ต้องใช้หลักเกณฑ์ ความคิดให้ซับซ้อน มากมาย แค่ใส่เงินเข้าไป และกดปุ่ม Spin รอผลออกมา ก็จบ
ผมได้เงิน จากตู้สล็อต มานิดหน่อย ก็เริ่มเบื่อ เลยเปลี่ยนไปเล่น รูเล็ต ผมว่าการเล่นพนัน ที่โต๊ะเดิมพัน มันจะสนุกมากกว่า Game Machine เพราะการได้ลุ้น กับคนอื่นๆ ที่อยู่รอบตัว มันจะตื่นเต้น และเร้าใจ
เล่นเกม รูเล็ต ก็เป็นเกมที่ ให้ทายตัวเลข ระหว่าง เลข 0 ถึง 36 หรืออาจจะ ทายเป็นสี แดง ดำ เลขคู่ เลขคี่ หรือ ช่วงของตัวเลข ก็ได้ ซึ่งเวลาแทง ก็สามารถแทง ขั้นต่ำ ในหลักสิบ จนไปถึงสูงสุด หลักแสน
ผมเล่น รูเล็ต ในวันนั้น ช่วงแรกได้ๆ เสียๆ นั่งสวดมนต์ ก็แล้ว เอาเงิน มาไว้กับ หลวงพ่อ ก็แล้ว พ่นคาถาใส่ ก็แล้ว ทำทุกอย่าง เพราะคนที่เล่นพนัน ผมว่าก็ต้องมี การถือเคล็ด เล่นของ กันบ้างแหละ และคนที่ เล่นเสีย เสียเงินไม่พอ ก็จะเสียสติ ตามไปด้วย เหมือนยิ่งบ้า อยากเล่น อยากเอาคืน ประมาณว่า ไม่ได้ ไม่กลับ
ผมเสียเงินไป กับ รูเล็ต พอสมควร ครับ แต่ว่ามาตีคืนได้ นิดหน่อย ตอนที่มาเล่น แบล็คแจ็ค แบล็คแจ็ค จะเป็นเกม ไพ่ ที่เราต้องรวม ให้ได้ 21 หรือ ใกล้เคียง มากที่สุด
แต่ถ้าแต้มเกิน 21 ก็คือแพ้ ทันที ในบ่อน คาสิโน จะมีโต๊ะ เล่นแบล็คแจ็ค ให้เลือก ผมก็จะดู ทิศทางโหงวเฮ้ง ของเจ้ามือก่อน ครับดูเชิงก่อน ว่าจะเล่นดี ไม่ดี
วันนั้น ตำแหน่งที่เล่น เป็นไม่อับ เท่าไหร่ ก็เลยลอง เล่นดูครับ ปรากฏว่า ได้ทุนคืน จากที่เสีย รูเล็ดไป กลับมา นิดหน่อย ให้ใจชื้น เพื่อนผม คนนึง มาเล่นข้างๆ มันเสียตลอด จนเริ่มหงุดหงิด
ผมเลยบอก ให้มันไปหา อะไรดื่ม เดินเล่นก่อน แล้วค่อยกลับมาใหม่ ผมว่าบางที เล่นมากไปมันก็เครียด ควรที่จะออกไป หาอะไรอย่างอื่น ทำให้สมอง มันได้ผ่อนคลาย และ ไม่ต้องคิดมาก กับเงิน ที่เสียไป
เพราะมันมีคน ที่เคยเล่น เสียมากๆ จนสุดท้าย ควักเงิน ออกมาจนหมด กระเป๋า และ ทุ่มลงไป จนหมดหน้าตัก หวังว่า จะได้คืน ในตาเดียว และจุดจบ ก็ไม่ได้สวยงาม อย่างที่ คิดเอาไว้ หมดเนื้อ หมดตัวครับ เรื่องนี้ มันก็เกิดขึ้น ให้เป็นบทเรียน กับหลายๆ คนที่ติด พนันและเสียคน กับการพนัน มาเยอะแล้ว
ตอนเล่น มันสนุกจริงๆ ความตื่นเต้น และความเร้าใจ ทุกอย่างมัน ทำให้เราเคลิบเคลิ้ม และ เผลอลืมตัว ว่ากำลังเล่น กับไฟ ยิ่งกิน ราดน้ำมัน หรือลงทุน ไปเท่าไหร่ มันก็จะยิ่ง เผาเงินเราหมด เท่านั้น
ดังนั้น เล่นแต่พอดี ครับ คราวนั้น ผมเล่นคืนทุน มาได้ก็เลิก แล้วก็กลับ ไปนอน ยิ่งในตอนนี้มีคาสิโน ออนไลน์ เข้ามา ให้เราได้เล่นกัน อย่างง่ายดาย ผมก็ขอให้ ทุกคนมีสติ ในการเล่นนะครับ เราเล่นเพื่อ ความสนุกสนาน และ เพื่อการผ่อนคลาย ดีกว่า หวังรวยทางลัด เพื่อที่คุณ จะได้เป็นนักเล่น พนันอย่าง ชาญฉลาด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ต้า"เร้าเด็กปืนเลียนแบบกูหักคอไก่เซ่นดาร์บี้แมตช์

หวังจบอันดับดีที่สุด!

เดปาอูลยกเมสซี่นำหน้าคนอื่นหนึ่งก้าวเสมอ